Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Phong thủy phòng ngủ trẻ em các bậc cha mẹ nên biết

Trẻ em là độ tuổi cần có sự quan tâm, bảo bọc để phát triển. Chính vì vậy, ngay từ khi thiết kế không gian sống của trẻ các bậc cha mẹ cần phải chú ý đến phong thủy phòng ngủ của trẻ để tạo không gian sống an toàn, lành mạnh và thu hút năng lượng tốt, giúp trẻ chăm ngoan, học giỏi.


Phong thủy phòng ngủ trẻ em giúp trẻ chăm ngoan, học giỏi

Thiết kế phòng ngủ thoáng đãng, rộng rãi
Phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát không chỉ giúp không khí trong phòng lưu thông mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe của trẻ, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trong không khí. Bên cạnh đó, không gian sạch sẽ, thoải mái sẽ giúp các luồng sinh khí lưu thông, điều hòa, giúp trẻ phát triển tốt hơn.
Vị trí phòng ngủ của trẻ
Vị trí phòng ngủ có tầm qua trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Theo quan niệm phong thủy thì phòng ngủ trẻ em nên đặt ở vị trí trước hoặc trung tâm của ngôi nhà, không chung với các phòng vệ sinh, phòng bếp. Bên cạnh đó, bạn không nên thiết kế phòng của trẻ ở trong cùng của ngôi nhà, ở dưới tầng hầm hay gầm cầu thang. Vì đây là những vị trí tồn tại các nguồn khí âm lớn, năng lượng tiêu cực tiêu cực tích tụ không tốt cho trẻ.

Phòng ngủ trẻ em hợp phong thủy

Giường của trẻ em theo phong thủy
Giường ngủ là nơi mang đến giấc ngủ, năng lượng nuôi dưỡng trẻ.
Khi chọn giường bạn nên chọn loại có kích thước phù hợp với chiều cao cân nặng của trẻ. Không chọn giường quá lớn sẽ gây cảm giác lạc lõng, sợ hãi, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lí của trẻ. Giường ngủ quá ngắn, quá nhỏ sẽ khiến giấc ngủ của trẻ bị gò bó, luôn trong trạng thái lơ lửng, làm hạn chế khả năng phát triển và thành tích học tập của trẻ.
Vị trí giường ngủ của trẻ nên đặt cùng hướng với ngũ hành. Đầu giường phải chắc chắn và tựa vào tường để mang đến cảm giác êm ái, an toàn cho trẻ. Giường ngủ tốt nhất phải có khoảng trống phía dưới gầm. Bởi đây là không gian cho các luồng năng lượng lưu thông, mang đến sức khỏe, tiền tài, thành tích học tập cho con bạn.
Bàn học của trẻ em
Khi bố trí bàn học của trẻ bạn nên để gần của sổ, nơi có nguồn ánh sáng thiên nhiên tốt cho sức khỏe và tâm trạng của trẻ. Không nên để bàn gần cửa ra vào, bởi nó sẽ làm phân tán khả năng tập trung, làm trẻ học hành giảm sút.
Phong thủy phòng ngủ có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và khả năng tư duy của trẻ. Chính vì vậy các bậc cha mẹ cần nắm vững những yếu tố liên quan đến phong thủy phòng ngủ trẻ em. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ mang đến cho bạn thông tin bổ ích.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét