Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Đầu tư vào bất động sản, có nên không?

Thời gian đần đây đi đến đâu cũng nghe mọi người bàn tán về vấn đề đầu tư vào đất, mua nhà để bán kiếm lợi. Vậy việc đầu tư vào bất động sản hiện nay có nên hay không?

Nhiều người đổ xô đầu tư vào bất động sản

Vàng và ngoại tệ không còn là thị trường đầu tư màu mỡ

Trước đât vàng và ngoại tệ là hai thị trường sôi động, hàng ngàn tỷ đồng đổ vào. Theo chị H ở quận 1 Hồ Chí Minh, chị có dành dụm được 1 tỷ đồng, mỗi lúc vàng xuống là chị lại mua để dành khi giá tăng thì bán kiếm lời. Mỗi lần như vậy chị cũng thu được tiền triệu trong chốc lát.

Hầu như thời gian trước mọi người đều đổ xô vào vàng thì hiện nay những trường hợp như chị H đã ít đi. Bởi gía vàng biến động liên tục, trong khi đó giá vàng tại Việt Nam lại không theo chu kì, khiến cho nhà đầu tư khó nắm bắt thông tin, cơ hội. Thậm chí nhiều người bị lỗ vì đầu tư vào vàng. Giá vàng thì ngày càng giảm mạnh khiến cho nhà đầu tư cũng thưa dần.

Thị trường bất động sản- cơ hội kiếm món hời lớn

Từ năm 2016, thị trường bất động sản bắt đầu sôi động trở lại, các giao dịch mua bán nhà đất ngày càng nhiều.
Ông T ngụ ở quận Tân Phú thì vợ chồng ông có dành dụm mua được mảnh đất rộng 80m2 ở quận Tân Bình và đang dự định làm nhà ở. Tuy nhiên từ khi giá đất tăng trở lại, miếng đất của gia đình ông tăng vọt lên từ 2 tỷ lên 3 tỷ đồng trong thời ngắn. Nhiều người hỏi mua nên ông quyết định bán vì chỉ trong vòng nửa năm vợ chồng ông đã kiếm được 1 tỷ đồng.

Quả thực bất động sản là thị trường dễ kiếm lời. Ông T đang tính sẽ mua thêm miếng đất nữa để chờ cơ hội bán giá cao hơn.
Theo báo cáo của hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh thì có đến 1/3 trong tổng số 18.000 doanh nghiệp mới thành lập là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Con số này cho thấy sức hút khủng khiếp của thị trường bất động sản.


Cần cẩn trọng và khôn khéo khi đầu tư vào thị trường bất động sản

Đầu tư vào bất động sản, có nên không?

Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, bất động sản mặc dù tăng trưởng chậm nhưng chu kỳ phát triển đang kéo dài. Bên cạnh đó, các chính sách về vay vốn ưu đãi mua bất động sản, thủ tục pháp lí ngày càng đơn giản gọn nhẹ, khuyến khích các nhà đầu tư chú trọng vào thị trường này.

Bất động sản cũng là nơi giúp bạn dễ kiếm lời, món tiền khổng lồ sẽ đến chỉ trong thời gian ngắn. ì vậy, việc đầu tư vào thị trường bất động sản nên thực hiện nếu bạn có thực lực kinh tế.
Tuy nhiên , khi đầu tư, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kĩ biến động giá cả thị trường, xem xét xu hướng phát triển để có thể chọn lựa cơ hội thích hợp nhất.
Hy vọng với nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng đang dồn vào thị trường bất động sản có thể giúp nhà đầu tư cũng như thị trường này khởi sắc hơn trong thời gian tới.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét