Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Phong thủy phòng làm việc của sếp

Sếp trong các cơ quan, doanh nghiệp chính là người quản lý trung tâm, có tầm ảnh hưởng quyết định đến sự thành bại của cả tập thể. Chính vì vậy, phòng làm việc của sếp cần được sắp xếp đúng phong thủy, để giúp cho công việc luôn được hanh thông, thuận lợi.

Vị trí phòng làm việc của sếp vô cùng quan trọng

Cách sắp xếp bàn làm việc

Phòng làm việc của sếp trước hết phải nằm ở vị trí thoáng đãng, có khả năng quan sát được các phòng còn lại hoặc quan sát được toàn bộ phòng có nhiều nhân viên. Bên cạnh đó theo phong thủy thì bàn làm việc của sếp phải luôn có phần “ sơn” dựa phía sau. Biểu thị cho chỗ dựa vững chắc, công việc ổn định, thuận lợi.

Phòng làm việc của sếp cần có cửa sổ kính để lưu thông ánh sáng và không khí, giúp phòng luôn thoáng đãng và hội tụ được nhiều luồng khí tốt.  Cửa sổ nên quay về các hướng Đông, Nam, Tây, không được quay về hướng Bắc. Bởi hướng này thuộc cung khảm, rất dễ khiến cho chủ mệt mỏi, vất vả.
Mặt khác bàn làm việc phải được bố trí, sắp xếp đồ vật gọn gàng, hài hòa. Theo dó, bạn có thể sắp xếp như sau:

 Phía bên trái để máy fax, phía tường đối diện là bằng khen hoặc các vật tặng thưởng. Bên phải là các giấy tờ liên quan đến ngân hàng. Đối diện với người ngồi là máy tính,…Cách sắp xếp này không chỉ thuận lợi khi làm việc mà còn có ý nghĩa hướng đến thành quả phía trước, nắm chắc tiền tài và phát triển quan hệ giao lưu,…
Thông thường bàn làm việc tránh kê đối diện với cửa ra vào, nó dễ khiến người ngồi làm việc mất tập trung, tinh thần không được thoải mái.


Bàn làm việc của sếp phải có yếu tố “ sơn

Sắp xếp bàn họp, bàn tiếp khách

Thoe phong thủy thì bàn họp nên đặt ở hướng Tây Bắc và Đông Nam là hai hướng đại cát. Khi chọn mua bàn họp nên chọn loại bàn hình tròn hoặc hình elip, tạo nên sự kết nối giữa các thành viên. Bàn họp nên chọn bàn gỗ vừa thân thiện với con người, vừa hỗ trợ nhờ tính Mộc.
Thảm trong phòng họp, rèm cửa nên dùng những màu lam sậm, màu gỗ để có thể khống chế được năng lượng trong phòng.

Những điều nên kiêng kị khi bố trí phòng làm việc của sếp

-         Không nên đặt bàn làm việc đối điện với của hoặc ngồi quay lưng ra cửa. bởi cửa được xem là khí khẩu vừa nạp sinh khí cũng như sát khí, khiến cho người ngồi thường bị căng thẳng, dễ mắc sai lầm khi quyết định.
-         Không nên ngồi cạnh cửa, đặt bàn bên cạnh cửa ra vào để tránh sát khí quấy nhiễu, giảm hiệu suất làm việc.
-         Không nên bố trí phòng gần cửa sổ có người đi qua để tránh xa thị phi, tai tiếng.
-         Không nên kê bàn làm việc ở vị trí giữa phòng, để tránh thế cô lập.
Phòng làm việc của sếp nếu được bố trí đúng phong thủy sẽ mang đến sự may mắn, thành công và tiền tài cho họ cũng như cả tập thể. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp phòng làm việc phù hợp.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét