Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Ngoài chất lượng xây dựng, vấn đề nào cần quan tâm khi mua nhà chung cư?

Nhà chung cư – loại hình nhà ở quá quen thuộc với người dân tại các thành phố lớn hiện nay. Để giải quyết nhu cầu về nhà ở, những dự án chung cư mọc lên như nấm sau mưa tại các thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hầu hết điều đầu tiên khiến khách hàng quan tâm khi mua nhà chung cư chính là chất lượng xây dựng. Vậy ngoài yếu tố này, cần phải quan tâm đến điều gì nữa?

Tiện ích nội khu

Tiện ích nội khu là bản thận những gì mà dự án chung cư đó sở hữu

Không thể phủ nhận, chất lượng xây dựng của những căn hộ chung cư ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống của người dân. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang đến cho khách hàng sự thỏa mái cũng như yên tâm. Tuy nhiên, chỉ từng đó là chưa đủ. Nếu như hầu hết các khu vực nhà đất đều nằm trong quần thể dân cư đông đúc với các hệ thống chợ, cửa hàng và trường học đầy đủ. Thì chung cư thường được xây riêng biệt và cách khu dân cư khá xa. Chính vì lẽ đó, tiện ích nội khu là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sự tiện nghi của người dân. Tiện ích nội khu ở đây bao gồm dịch vụ cung cấp điện nước, mạng cáp quang, và siêu thị, cửa hàng tạp hóa cũng như phục vụ nhu cầu giải trí, làm đẹp của chính cư dân. Một dự án chung cư được đánh giá cao cấp sẽ có chất lượng xây dựng tốt cũng như tiện ích nội khu hoàn hảo.

Tiện ích ngoại khu

Chỉ có những dự án chung cư thuộc trung tâm mới có đầy đủ tiện ích ngoại khu


Tiện ích nội khu chất lượng vẫn chưa đủ là tiêu chuẩn để khách hàng chọn mua các căn hộ chung cư. Ngoài điều này, còn phải quan tâm đến tiện ích ngoại khu. Yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người dân, mà còn thể hiện được vị trí mà dự án nằm đắc địa như thế nào. Chỉ có những dự án chung cư nằm trong trung tâm mới sở hữu các tiện ích ngoại khu hoàn hảo. Tiện ích ngoại khu bao gồm hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng đã được đồng bộ và hoàn thiện như trường học, bệnh viện….công viên cây xanh, hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, chất lượng đường sá....Hầu hết những dự án hội tụ đầy đủ cả ba yếu tố chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu và ngoại khu đều là chung cư cao cấp và là niềm mơ ước của rất nhiều người khi chọn mua nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét