Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Cơn sốt đất bất thường tại khu vực Bình Hưng Hòa – Hồ Chí Minh

Sau thông tin thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành bán đấu giá 18ha đất tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa để xây khu phức hợp và trung tâm thương mại, giá đất tại các khu vực xung quanh đã tăng giá lên đột ngột.


Gía đất tăng nhanh chóng bất thường

Gía đất tăng bất thường

Theo công bố gần đây nhất thì các tuyến dường xung quanh khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa tăng lên nhanh chóng. Tiêu biểu như khu vực mặt tiền đường Kênh Nước Đen mỗi m2 đất có giá bán 96.97 triệu đồng, tiếp theo là đường Gò Dầu giao với đường Bình Long có giá trị xấp xỉ 91 triệu đồng/m2. Những con số này cho thấy sự tăng gía đột biến, tăng từ 40-50% so với giá đất trước đó không lâu.

Cách đó không xa, đoạn đường Dương Văn Dương cũng có mức tăng giá 49%, mức kỉ lục khi mỗi m2 đất có giá 82 triệu đồng, hay đường Đỗ Thừa Luông cũng có giá bán 70.5 triệu đồng/m2….chỉ từ đầu năm tới nay, giá bán đất nền tại khu vực xung quanh nghĩa trang bình Hưng Hòa đã tăng từ 2-2.5 lần so với thời điểm tháng 1/2017.

Theo một cò đất tại đây thì so với thời điểm vài tháng trước đó, hiện nay các giao dịch mua bán đất tại đây đã giảm dần, khoảng 30% so với trước do giá đất tăng lên quá cao.
Khách hàng hiện nay chỉ chọn những mảnh đất có diện tích từ 50-60m2, không chọn mua nhà có diện tích đất lớn. Hầu hết giá đất tại những vùng xung quanh đều có mức tăng tương tự, giá đất tăng không theo quy luật chung nào mà dựa vào yếu tố vị trí, phong thủy để ra giá.


Người dân sống tại khu vực này, như bác Qúy cho hay: nếu thời điểm trước đó giá đất ở đây chỉ dao động dưới 50 triệu/m2 thì hiện nay cơn sốt đất đã đẩy mức giá lên cao kỉ lục gần 100 triệu/m2. Tuy nhiên trên thực tế, bác chưa thấy có một căn nhà nào bán được với mức giá này. Hiện nay, những người vay tiền ngân hàng mua đất mới bán để thu hồi vốn. Còn những người có tiền vẫn đang ôm hàng chờ giá lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét