Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Mua nhà dự án- tiềm ẩn nhiều rủi ro

Việc mua nhà từ khi dự án mới bắt đầu được triển khai xây dựng đã trở thành điều quá quen thuộc và bình thường đối với người dân tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những lời hứa kèm lời quảng cáo về chất lượng, tiện ích, thì kèm theo không ít rủi ro khiến khách hàng vô cùng lo lắng khi mua nhà dự án.
Chậm tiến độ

Chậm tiến độ là điều bình thường ở các dự án chung cư

Bất kì một dự án chung cư, nhà phố hay biệt thự nào khi được mở bán đều kèm theo tiến độ dự kiến rất cụ thể. Theo đó, người dân sẽ biết được thời điểm nào mình sẽ được bàn giao nhà. Tuy nhiên, thực thế không hề đơn giản như vậy, giữa dự kiến và thực tế là hai mốc cách nhau xa vời. Có rất nhiều dự án được triển khai đến hàng chục năm trời vân không thể hoàn thiện do thiếu vốn, sai phép hay bất kì một nguyên nhân nào đó. Đối với người mua hàng, khi đã đầu tư tiền của vào, thực sự là rủi ro quá lớn. Chuyện chậm tiến độ đã trở thành lẽ đương nhiên và người dân phải chấp nhận. Có rất ít dự án có thể đáp ứng kịp tiến độ hay vượt dự kiến bàn giao nhà. Việc phải chi trả tiền thuê nhà lâu hơn, bị om tiền mua nhà lâu hơn khiến mọi chi phí đối với khách hàng đều bị phát sinh.
Chất lượng khác xa quảng cáo
Khi kí hợp đồng mua bán căn hộ, nhà, biệt thự….khách hàng đều được đọc rất kĩ về hạng mục hoàn thiện của ngôi nhà mình mua, đồ nội thất sẽ có những gì, hàng nào. Tuy nhiên, đến khi thực tế nhận bàn giao, giữa chất lượng và quảng cáo là một điều rất xa vời. Cách đây không lâu, một số dự án chung cư cao cấp đã nhận được sự phản đối kịch liệt của người dân khi chất lượng căn hộ được bàn giao quá kém, cửa được làm từ loạt gỗ mủn, thậm chí có thể dùng tay bẻ ra được. Đây là tình trạng chung đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ.
Chi phí phát sinh      


Khoảng các giữa quảng cáo và thực tế cách xa nhau


Ngoài việc chậm tiến độ và chất lượng xây dựng, nội thất kém dẫn đến việc người dân phải phát sinh nhiều chi phí sửa chữa. Thì còn có không ít khách hàng rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan  khi giá dịch vụ của khu nhà mình quá cao và khác xa với dự kiến ban đầu. Không chỉ thế, bất kì một sửa chữa, thay đổi nào cũng phát sinh rất nhiều chi phí. Trước những rủi ro tiềm ẩn này, không ít khách hàng lo lắng khi mua nhà dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét