Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Bố trí cầu thang theo phong thủy

Cầu thang được xem như khúc ruột của ngôi nhà, nối các tầng với nhau, giúp căn nhà sử dụng được liền mạch. Chính vì vậy cầu thang được bố trí hợp lí sẽ mang đến hiệu quả sử dụng tối ưu trong cuộc sống và tạo được dòng chảy năng lượng thông suốt lan tỏa ra toàn bộ ngôi nhà.

Cầu thang là khúc ruột của cả ngôi nhà

Vị trí đặt cầu thang

Cầu thang dùng để nối các tầng với nhau, vì vậy bạn nên chọn vị trí thích hợp để bố trí cầu thang. Theo quan niệm phong thủy thì cầu thang không được đặt ở trung cung, tức là vị trí chính giữa ngôi nhà. Khi bố trí các bậc cầu thang thì bậc đầu tiên và bậc cuối cùng không được đặt hướng ra cửa chính, đặt thẳng vào bếp hay nhà vệ sinh. Bởi cầu thang chính là nơi tụ khí, nếu đặt tại các vị trí này sẽ làm tỏa hết khí tốt ra ngoài. Những vị trí gần bếp có yếu tố Hỏa làm cho nguồn khí xấu đi. Nhà vệ sinh là nơi ô uế cũng không thích hợp cho phong thủy, làm cho tài lộc bị hao tổn.

Bên cạnh đó, vị trí đặt cầu thang phải thoáng đãng, sạch sẽ. Có như vậy các luồng khí tốt mới có khả năng lan tỏa ra khắp nhà, mang may mắn, thành công và tài lộc đến cho gia chủ.

Trật tự bố trí bậc cầu thang

Số bậc cầu thang ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ

Cầu thang nắm giữ nguồn năng lượng, chính vì vậy bố trí cấu trúc bậc cầu thang có ảnh hưởng lớn đến dòng chảy năng lượng này. Cầu thang phải được thiết kế thông suốt và liền mạch, tránh làm gãy đoạn cầu thang. Các tầng nên được bố trí số bậc, cấu trúc, và vị trí cầu thang giống nhau, tuân thủ chung quy tắc từ tầng 1. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống của gia chủ luôn êm xuôi, hanh thông, không có sự tắc trở. Các luồng phúc khí dễ lan tỏa hơn.

Tất cả các bậc cầu thang cũng như số bậc của mỗi tầng phải được tính toán kĩ lưỡng. Bậc thứ nhất và bậc cuối cùng phải rơi vào cung “ Sinh” trong vòng tuần hoàn sinh, lão, bệnh, tử.

Thông thường số bậc cầu thang phải luôn là số lẻ như 17,21,25,…chiều rộng từ 70-120cm, độ rộng của bậc thang là 25-27cm, chiều cao từ 15-19cm. Điều này không chỉ giúp thuận tiện khi sinh hoạt mà còn tạo cảm giác yên tâm, thoải mái cho gia chủ khi ở trong ngôi nhà của mình. Các bậc thang nên được thiết kế liền khít với nhau, không có khoảng trống để giúp cho tiền tài luôn được đảm bảo không bị thất thoát ra ngoài.
Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có cách bố trí cầu thang hợp phong thủy, thu hút tài vận cho gia chủ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét