Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Cách bố trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ hợp phong thủy

Khi xây nhà, bố trí các phòng trong nhà nếu bạn có con nhỏ thì nên chú ý đến việc sắp xếp phòng của trẻ nhỏ sao cho hợp phong thủy. Bởi  bố trí hợp lý sẽ giúp trẻ hay ăn, chóng lớn, ngủ ngon và học tập tốt hơn.

Bố trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là độ tuổi non nớt, rất cần sự bảo bọc của cha mẹ. Vì vậy khi bố trí phòng ngủ cho trẻ nên sắp xếp phòng ở giữa là tốt nhất. Bên cạnh đó, vị trí ở phía trước của ngôi nhà cũng là điểm thuận lợi, giúp cho trẻ có được sự quan tâm, yêu thương.



Với bé trai, bạn nên đặt phòng ngủ ở phía đông hoặc phía bắc của ngôi nhà. Còn với bé gái, các hướng phía nam, đông nam hoặc phía tây là thích hợp.

Bạn không nên chọn các phòng như kho, nhà xe hay khoảng phòng trống ở phía dưới ngôi nhà để làm phòng ngủ cho trẻ. Điều này sẽ khiến cho trẻ mất đi cảm giác an toàn, trọng tâm. Hơn nữa không nên chọn những phòng gần phòng khách có tivi hoặc phòng gần đường ồn ào, dễ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Với trẻ sơ sinh, bạn không nên chọn phòng mới xây. Bởi những căn phòng này còn lạnh, thiếu hơi ấm. Mà trẻ sơ sinh còn yếu ớt nên không khí wor phòng mới rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ của trẻ nhỏ

Phòng ngủ là nơi mang đến giấc ngủ êm đềm cho trẻ. Vì vậy, bạn nên chọn những màu sắc dịu nhẹ, tươi sáng, tránh chọn những màu có sự tương phản nhau.
Sử dụng những màu như xanh lá cây và xanh da trời, trắng kết hợp với xanh nhạt hay màu hồng với màu vàng là những bộ màu hợp phong thủy.



Bên cạnh đó, trong phòng của trẻ nhỏ nên có những hình vẽ ngộ nghĩnh trên tường, màu sắc tươi sáng, dịu nhẹ sẽ giúp cho trẻ có giấc ngủ ngon và phát triển tốt hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy thì khi chọn màu sắc phòng ngủ cho trẻ bạn nên chọn màu chủ đạo theo ngũ hành của trẻ: Kim - Mộc - Thủy - Thổ - Hỏa. điều này sẽ quyết định đến vận mệnh và sự phát triển của trẻ.

Những lưu ý nên tránh khi bố trí phòng ngủ cho trẻ nhỏ

Khi bố trí phòng ngủ cho trẻ bạn nên tránh những điều sau để giúp trẻ luôn khỏe mạnh, an toàn:
-      Tránh bố trí phòng ngủ có nhiều đồ vật nhọn, các kim loại. Bởi trẻ hiếu động, quá trình đùa giỡn nhiều lúc sẽ gặp các chướng ngại vật này, gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.
-      Không nên đặt các thiết bị điện tử trong phòng trẻ nhỏ. Những thiết bị như tivi, đầu thu, máy tính không nên đặt trong phòng ngủ của trẻ. Hoặc nếu có thì phải để cách xa 3m. Bởi những thiết bị này thường có sóng tần số ảnh hưởng đến não bộ của trẻ.

-      Phòng ngủ của trẻ nên có cửa sổ lớn, thông thoáng và ngập ánh nắng, sạch sẽ. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn, tránh bệnh. Bố trí phòng ngủ của trẻ nhỏ hợp phong thủy ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ. Hãy là những bậc cha mẹ thông minh, chọn cho con mình những điều tốt nhất nhé.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét