Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Nên mua nhà xây sẵn hay chỉ mua đất nền?

Xây nhà dựng cửa là việc quan trọng của cả đời người. Đối với nhiều gia đình, để có thể sở hữu được ngôi nhà của riêng mình, gia chủ đã phải rất cố gắng tích cóp, vay mượn tiền bạc. Chính vì thế, trước mỗi quyết định chủ nhà thường rất phân vân và đắn đo. Hiện nay, nhà được xây sẵn trên đất được bán khá nhiều, không ít gia chủ cảm thấy phân vân không biết nên mua nhà dạng này hay mua đất nền không để tự xây. Để quý vị có cái nhìn khách quan nhất, chúng ta cùng phân tích ưu, nhược điểm của từng loại hình.

Nhà ở xây sẵn

Mua đất đã có nhà sẽ được về ở luôn

Nếu mua một mảnh đất đã có nhà ở xây sẵn, quý vị sẽ được sử dụng luôn nhà ở mà không phải tốn công sức, thời gian xây dựng. Đặc biệt, với những ngôi nhà còn mới thì giá trị sử dụng sẽ càng lâu. Thay vì việc phải thuê thợ, chuẩn bị vật liệu và mất nhiều tháng ngày mệt mỏi chờ đợi, các bạn sẽ được ở luôn trong ngôi nhà của chính mình. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là nếu trên mảnh đất có ngôi nhà quá cũ kĩ, sẽ phải mất thời gian sửa chữa, tân trang hoặc phải phá bỏ. Ngoài ra, nhà của người khác đã xây thường không đúng với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của gia chủ. Giá đất có nhà và giá đất không có nhà cũng chênh nhau khá nhiều tiền. Không chỉ thế, việc bố trí phong thủy trong ngôi nhà có thể không phù hợp, tự diện tích các căn phòng đến hướng cửa, sắp xếp không gian hay bậc cầu thang…những chi tiết này có thể không tốt cho gia chủ và cần phải sửa chữa để hóa giải.
Mua đất nền

Mua đất nền, quý vị sẽ được xây nhà theo đúng sở thích


Mua đất nền cũng được rất nhiều người lựa chọn. Trên mảnh đất này, gia chủ có thể thỏa mái thiết kế và xây dựng nhà ở của mình theo đúng sở thích. Không chỉ thế, giá thành của riêng mảnh đất cũng rẻ hơn giá của cả đất lẫn nhà khá nhiều tiền. Việc bố trí không gian hay trang trí ngôi nhà sẽ đúng theo mong muốn của gia chủ. Tuy nhiên, nếu mua một mảnh đất, thời gian để bạn và các thành viên trong gia đình được về ở sẽ lâu hơn và mất khá nhiều thời gian. Không chỉ thế, so với nhà xây sẵn, chi phí xây dựng một ngôi nhà mới không hề rẻ. Ngoài ra, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để theo dõi sát sao tiền trình xây dựng ngôi nhà của mình. Nhìn chung, mỗi loại lại sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Dựa trên nhu cầu và sở thích của mình mà các bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét