Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Chủ đầu tư căn hộ cho thuê và câu chuyện tìm khách gian nan

Hiện nay nhu cầu thuê các căn hộ chung cư là rất lớn. Chính vì vậy, nhiều người đã quyết định chuyển từ mua căn hộ để bán sang cho thuê căn hộ. Tuy nhiên sự kì vọng về thị trường này thực sự quá lớn, kết quả thu lại không được như những gì các chủ đầu tư mong đợi.


Căn hộ cho thuê không đắt giá như tưởng tượng

Câu chuyện tìm khách thuê căn hộ nan giải

Anh Quân là một nhà đầu tư bất động sản đã có nhiều kinh nghiệm, khi thời kì các căn hộ chung cư cho thuê đang được giá, anh đã quyết định chuyển hướng từ đầu tư căn hộ để bán sang cho thuê. Sau một thời gian tìm hiểu anh đã chi gần 4 tỉ đồng để mua căn hộ tại dự án chung cư Trung Hòa- Nhân Chính cho thuê. Cùng với số tiền đầu tư trang thiết bị, nội thất căn hộ khá lớn, anh hi vọng gía thuê sẽ cao. Tuy nhiên sau nhiều tháng đăng tin, căn hộ của anh vẫn không có chủ, bởi giá thuê 15 triệu/ tháng khá cao, ít có khách nào có tiềm năng như vậy. Còn nếu cho thuê giá rẻ, anh sẽ rất khó thu hồi được vốn đầu tư đã bỏ ra.

Chị Lê may mắn hơn, chị cho thuê căn hộ nhỏ 70m2, có hai phòng ngủ ngay đường Lê Trọng Tấn, hà Nội. Do không đầu tư quá nhiều vào nội thất, mua sắm thiết bị trong nhà nên giá cho thuê căn hộ của chị khá mềm, từ 5-6 triệu/ tháng. Sau một vài tháng đăng tin thì hiện nay, căn hộ của chị đã có người đồng ý thuê. Nhưng chị cũng chia sẻ răng, thực sự kiếm khách thuê căn hộ hiện nay rất khó, không dễ như những gì người ta bàn tán, chỉ thực sự khi nhập cuộc họ mới hiểu được.

Mới bước chân vào thị trường bất động sản, anh Tuấn đã lựa chọn căn hộ ở khá xa trung tâm để cho thuê với giá 3 triệu/ tháng. Tuy nhiên đến nay, sau nhiều ngày đăng tin căn hộ của anh vẫn bỏ trống. Vì hầu như khách đều ngại đường xá xa xôi, khó di chuyển vào trung tâm thành phố. Anh Tuấn dự tính sẽ bán căn hộ vì hiện nay kiếm khách cho thuê quá khó.



Kiếm khách thuê căn hộ khá khó khăn

Những kinh nghiệm từ thị trường cho thuê căn hộ chung cư

Hiện nay nhu cầu của khách thuê căn hộ là rất lớn. Tuy nhiên, khách hàng đều hướng vào những căn hộ giá mềm, có dịch vụ tiện ích và thuận tiện cho di chuyển, thoải mái cho sinh hoat của họ. Chính vì vậy khi dự tính cho thuê căn hộ, chủ đầu tư phải xem xét kĩ nhu cầu của khách, hướng đến đối tượng khách hàng nào để có thể đầu tư phù hợp. Nếu quá mạnh tay chi mà không xem xét kĩ khách hàng thì rất có thể họ sẽ phải cho thuê giá rẻ so với những gì đã bỏ ra.

Hy vọng trong thời gian tới, thị trường cho thuê căn hộ chung cư sẽ có nhiều khởi sắc hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét